วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ความลับ 10 ข้อกับความมั่งคั่ง ภาค 2

6.เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้ว่าภารกิจชีวิตของคุณคืออะไร เมื่อนั้นความมั่งคั่งก็จะตามหาคุณเองภารกิจชีวิตคือ งานสำคัญที่สุดที่คุณได้รับมอบหมาย หรือคุณต้องการอยากจะทำ อยากจะเป็น อยากจะเรียนรู้ อยากจะให้ เมื่อคุณรู้ว่ามันคืออะไร คุณจะเกิดแรงบันดาลใจอย่างมหาศาลขึ้นเองในตัว โดยไม่ต้องมีสิ่งภายนอกมากระตุ้น

และเมื่อนั้นพลังภายนอกรอบๆตัวของคุณจะถูกดึงเข้ามาสู่คุณ จนคุณสามารถทะลุทะลวงผ่านอุปสรรคที่มีอยู่ได้ คุณจะมีความกระตือรือร้นอยากจะให้มันสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ คุณอยากจะสร้างผลกระทบทางบวกแก่คนหมู่มาก และดึงดูดผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมมาสู่ชีวิตคุณ

7.เมื่อมีวิสัยทัศน์ โลกทั้งใบจะโน้มเข้ามาฟังคุณ วิสัยทัศน์คือ ภาพของอาณาจักรแห้งความสำเร็จในอนาคตที่เกิดขึ้นแล้วภายในใจคุณ ณ.ปัจจุบัน การที่ผมใช้คำว่าอาณาจักร ก็เพราะว่าอนาคตตามภาพนั้นยิ่งใหญ่เหลือเกิน วิสัยทัศน์ของสิ่งที่ยิ่งใหญ่ สร้างแรงบันดาลใจให้แก่คุณมหาศาลมันมีแรงพลังที่จะดึงดูดคุณเข้าไปสู่มัน

“ระบบความคิดของคุณสร้างพลังงานของความเชื่ออกไป มันเป็นคล้ายคลื่นไฟฟ้าแพร่ไปสู่ทุกๆสิ่ง และทุกๆสิ่งเหล่านั้นก็จะส่งคลื่นไฟฟ้านั้นกลับมาสู่คุณอย่างเป็นรูปธรรม”

หากวิสัยทัศน์ของคุณ คือ ภาพของผู้ที่ประสบความสำเร็จในด้านใดด้านหนึ่งอย่างถึงที่สุดแล้ว เมื่อคุณเห็นมันและเชื่อมันสิ่งต่างๆที่สอดคล้องก็จะเริ่มหลั่งไหลเข้ามาสู้ชีวิตคุณ และขณะที่คุณกำลังมุ่งมัน มีความสุขกับสิ่งที่ทำ วิสัยทัศน์ของคุณก็จะเริ่มเป็นจริง หรือไม่ก็จะเป็นสิ่งที่ดีกว่านั้น

8.ศรัทธาดึงดูดความมั่งคั่งออกมาสู่คุณ ศรัทธาหรือที่ฝรั่งเรียกว่า falth คือความเชื่ออย่างแน่นอนโดยไม่ต้องการข้อพิสูจน์ เมื่อคุณมีศรัทธาว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณทำลงไปถูกต้องสมบูรณ์ แล้วโดยไม่มีความกังขาสักนิดและปล่อยว่างไม่กังวลเกี่ยวกับมันแล้ว ศรัทธาของคุณก็จะแปลเปลี่ยนมาเป็นความจริงในที่สุด

9.ความคิดและจิตใจของคุณ คือแหล่งกำเนิดความยากจนหรือไม่ก็ความมั่งคั่ง คนสองคนมองเห็นเหตุการณ์อย่าเดียวกัน คนหนึ่งมองเห็นภัยคุกคาม คนหนึ่งมองเห็น โอกาส หากคุณได้รับโอกาสให้เข้าไปทำธุรกิจหนึ่ง คุณสามารถเข้าถึงมันได้หลายทาง คุณอาจจะกระโดดลงไปทำเลย หรือ คุณอาจศึกษามันอย่างจริงจังและค่อยตัดสินใจอย่างสมเหตุสมผมแล้วค่อยลงมือทำ ทุกสิ่งที่คุณตัดสินใจแสดงออกว่าคุณคาดหวังอะไรจากชีวิต ความคิดละจิตใจของคุณคือเครื่องมืออันทรงพลังที่สุด

10.คนที่มีจิตสำนึกคิดเรื่องความมั่งคั่งเป็นผู้ที่ทำตรงข้ามคนส่วนมาก น่าเสียดายที่คนส่วนใหญ่ในสังคม ถังแตกและไม่มีความสุข พวกเขาทำงานหนังไปวันๆหนึ่งตามคำสั่ง เขาไม่รู้ว่าจะคิดอะไร เพราะพวกเขาถูกบอกว่าจะคิด “อะไร”
มาเป็นเวลานานจนไม่รู้ว่าจะ “คิดอย่างไร”

เหมือนการทำธุรกิจเครือข่าย ตลอด 20 ปีที่ผ่านมาทุกคนที่เข้าร่วมถูกบอกว่าต้องคิดอะไร ทำอะไร เช่น โทรชวนเพื่อน ลิสรายชื่อคนรู้จัก แสดงแผน แสดงสินค้า แต่ส่วนน้อยนักที่รู้ว่าจะคิดและลงมือทำอย่างไร ให้แตกต่างและมีประสิทธิภาพสูงกว่า

เอาละครับทั้งหมดนี้เป็น เคล็ดลับ 10 ข้อของความมั่งคั่ง ที่ไม่มีใครถ่ายทอด ให้เรียนรู้ ผมขอเป็นตัวแทนที่จะถ่ายทอดสิ่งดีๆ วันละเล็กวันละน้อยให้เพื่อนๆทุกท่านได้เรียนรู้ และนำไปปรับใช้กับตัวเพื่อนๆเอง ผมมั่นใจครับว่าสิ่งดีๆจะเริ่มเกิดขึ้นในชีวิตของเพื่อนๆมากขึ้นๆอย่างแน่นอน สวัสดีครับ

"คิดอย่างเดียวแต่ไม่ลงมือทำ ไม่ลงมือศึกษา ก็ไม่มีวันประสบความสำเร็จ"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น